Tìm hiểu xe 7 chỗ chở được mấy người

Thứ 6, 05/05/2023

NHIEUXE.VN

217

05/05/2023, NHIEUXE.VN

217

NHIEUXE.VN là một đơn vị cho thuê xe 7 chỗ tại Thành Phố Hồ Chí Minh và các Tỉnh lân cận, cung cấp các dịch vụ đầy đủ khi bạn có nhu cầu thuê xe du lịch 7 chỗ đa dạng các dòng xe như: Toyota Fortuner, Toyota Innova, Ford Explorer, Mitsubishi Xpander, Kia Sedona, Ford Everest, Mazda CX8, Honda CR-V,... Cam kết tất cả đều là xe đời mới, an toàn, đúng giờ và luôn được vệ sinh sạch sẽ trước khi đón khách.

Xe 7 chỗ chở được mấy người

Xe 7 chỗ được thiết kế với nhiều form mẫu khác nhau, tùy vào từng thương hiệu xe mà có thể mang đến cho bạn một chiếc xe rộng rãi với chỗ ngồi thông thoáng phù hợp nhất, tuy nhiên vẫn có một số thương hiệu xe có không gian nhỏ như các dòng xe 5 + 2 như Xpander hay Toyota Rush. Tuy nhiên nhìn chung nó vẫn được thiết kế nguyên mẫu với số chỗ ngồi đủ cho cả 7 người.

Xe 7 chỗ đi được mấy người, sẽ được tính như sau: Xe được nhà thiết kế với 7 ghế ngồi cụ thể để đáp ứng cho từng người ngồi trên xe bao gồm cả lái xe là 7 người.

Nhiều người nhầm tưởng rằng xe 7 chỗ ngồi sẽ có thể chuyên chở được 7 người mà không tinh tài xế vào. Sự thật là xe 7 chỗ là bao gồm cả lái xe, nếu tính người đi trên xe thì chỉ được phép chở 6 người mà thôi.

Bài viết nhằm chia sẻ thật tế và giải đáp vấn đề xe 7 chỗ chở được mấy người cho mọi người hiểu hơn về số chỗ ngồi của từng phân khúc xe, không nhằm mục đích khen hay chê hay đánh giá bất kỳ dòng xe nào.

Xe 7 chỗ ngồi được mấy người, nó chỉ chở được tối đa 8 người bao gồm cả tài xế

Xe 16 chỗ chở được mấy người

Tương tự như xe 7 chỗ ngồi, xe 16 chỗ ngồi được trang bị với nhiều hàng ghế hơn, có không gian rộng rãi nhất để sao cho 16 người ngồi trên xe có thể thoải mái và có chỗ ngồi tách biệt nhau.

Xe 16 chỗ chỉ chở được tối đa 15 hành khách và 1 tài xế

 

Xe 29 chỗ chở được mấy người

Xe 29 chỗ đây là một trong những dòng xe ô tô khách khá phổ biến và thịnh hành nhất hiện nay tại Việt nam, khi có không gian rộng rãi với sức chở khá nhiều. Tuy nhiên quy định thì dòng xe này chỉ chuyên chở được 29 chỗ bao gồm cả tài xế.

Xe 29 chỗ chỉ chở được tối đa 28 hành khách và 1 tài xế

 

Xe 45 chỗ chở được mấy người

Thật sự không nói ra nhưng bạn hoàn toàn có thể thấy được rằng đây là một trong những chiếc xe khách khá lớn có sức chở rất khủng.

Bạn thường thấy các báo đài thỉnh thoảng có những nhà xe đã chở trên dòng xe 45 chỗ này lên đến cả trăm hành khách, tức là gấp đôi so với số ghế của nó mà vẫn di chuyển khá ổn.

Tuy nhiên theo quy định hiện hành thì trên dòng xe 45 chỗ này chỉ có thể chở tối đa không qua 43 hành khách, bao gồm cả lái xe và phụ xe nữa là 45 người.

Xe 45 chỗ chỉ chở tối đa 43 hành khách và 1 phụ xế và 1 tài xế
Caption

Mức xử phạt khi chở quá số người quy định

Thật ra trong những dòng xe hiện hành nhất là các dòng xe khách lớn luôn có thể đáp ứng số người chuyên chở khá lớn, thậm chí gấp đôi so với số chỗ ngồi của nó. Tuy nhiên điều này là bạn đang vi phạm quy định an toàn về giao thông đường bộ, cụ thể có các mức xử phạt như sau mà bạn cần nên biết.

Trong bộ luật giao thông đường bộ được quy định tại khoản 2 Điều 23 nghị định 100/2019/NĐ-CP

Cụ thể tại điều 23. Xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người và các loại xe tương tự xe ô tô chở hành khách, chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ

Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng trên mỗi người vượt quá quy định được phép chở của phương tiện nhưng tổng mức phạt tiền tối đa không vượt quá 40.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người (trừ xe buýt) thực hiện hành vi vi phạm: Chở quá từ 02 người trở lên trên xe đến 9 chỗ, chở quá từ 03 người trở lên trên xe 10 chỗ đến xe 15 chỗ, chở quá từ 04 người trở lên trên xe 16 chỗ đến xe 30 chỗ, chở quá từ 05 người trở lên trên xe trên 30 chỗ, trừ các hành vi vi phạm quy định tại khoản 4 Điều này.
Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng trên mỗi người vượt quá quy định được phép chở của phương tiện nhưng tổng mức phạt tiền tối đa không vượt quá 40.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô chở hành khách chạy tuyến có cự ly lớn hơn 300km thực hiện hành vi vi phạm: Chở quá từ 02 người trở lên trên xe đến 9 chỗ, chở quá từ 03 người trở lên trên xe 10 chỗ đến xe 15 chỗ, chở quá từ 04 người trở lên trên xe 16 chỗ đến xe 30 chỗ, chở quá từ 05 người trở lên trên xe trên 30 chỗ.

Trích từ: https://luatminhkhue.vn/

 

Chia sẻ vấn đề xe 7 chỗ chở được mấy người

Từ những chia sẻ về số chỗ ngồi trên từng phương tiện và mức xử phạt chúng ta có thể nhận thấy xe 7 chỗ ngồi chỉ được phép chở không quá 8 người bao gồm cả tài xế.

Do đó bạn cần chọn lựa một loại xe thật phù hợp với chính mình, nếu thuê xe 7 chỗ thay vì bạn nên chọn thuê xe 16 chỗ sẽ hợp lý hơn, vừa ngồi rộng rãi thoải mái mà giá thuê giữa 2 dòng xe này không hề chênh lệch nhau là bao.

Còn khi bạn chọn mua xe để sử dụng gia đình cũng nên cân nhắc chọn xe thật hợp lý nhất, bởi mỗi lần vi phạm của chúng ta điều bị xử phạt, do đó bạn cần thật sự thận trọng trong vấn đề chọn xe.

Mong rằng những chia sẻ cùng bạn sẽ giải đáp được những quan tâm thắc mắc của bạn xe 7 chỗ chở được mấy người.

 

 

Chia sẻ:
BÀI VIẾT LIÊN QUAN